Journal of Science and Technology -NTTU
Duyệt
Duyệt Journal of Science and Technology -NTTU theo Chủ đề "Active learning"
Đang hiển thị 1 - 1 của tổng số 1 kết quả
Số kết quả/trang
Tùy chọn sắp xếp
Tài liệu Xác định yếu tố ảnh hưởng đến kết quả phương pháp học tập tích cực của sinh viên khóa 16DDS Khoa Dược, Đại học Nguyễn Tất Thành(Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, 2020) Nguyễn, Thị Như QuỳnhPhiếu khảo sát dùng để thăm dò các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả phương pháp học tập tích cực gồm 3 yếu tố: Người học (kiến thức, kĩ năng, thái độ) được đo lường bằng 19 biến (kí hiệu NH1- NH19); Người dạy (kiến thức người dạy, phương pháp giảng dạy, kĩ năng truyền đạt, truyền cảm hứng, kĩ năng quản lí lớp học) gồm 11 biến (ND1 - ND11); Cơ sở vật chất (nguồn tài liệu; thiết bị hỗ trợ, bố trí phòng học) gồm 10 biến (CSVC1 - CSVC10). Đề tài phát ra 470 phiếu khảo sát, thu về 385 phiếu hợp lệ, đáp ứng yêu cầu về cỡ mẫu theo công thức Cochran (1977). Xử lí số liệu bằng SPSS. Chạy kiểm định Cronbach’s Alpha và phân tích nhân tố EFA để loại biến, thu được: Yếu tố người học còn 13 biến quan sát, người dạy còn 6 biến, Cơ sở vật chất còn 7 biến. Mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đến kết quả học tập tích cực của sinh viên theo thứ tự giảm dần là người dạy (Beta = 0,441); Người học (Beta = 0,41) và Cơ sở vật chất (Beta = 0,22). Trong yếu tố Người dạy, kĩ năng truyền đạt nội dung bài học rõ ràng, dễ hiểu của giảng viên có sự ảnh hưởng nhiều nhất (mean = 4,14).