Chủ nghĩa tiêu dùng xanh trong Thương mại di động: trường hợp lĩnh vực giao nhận trực tuyến tại Việt Nam

Năm xuất bản

2025

Nhan đề tạp chí

ISSN

Nhan đề tập

Nhà xuất bản

Trường Đại học Nguyễn Tất Thành

Tóm tắt

Nghiên cứu đề xuất mô hình tích hợp giữa lý thuyết UTAUT và quan điểm tiêu dùng xanh nhằm đánh giá tác động môi trường của thương mại di động tại Việt Nam. Phân tích dữ liệu từ 354 người dùng cho thấy quan điểm tiêu dùng xanh ảnh hưởng tích cực đến thái độ môi trường, kỳ vọng lợi ích, kỳ vọng nỗ lực và ý định hành vi sử dụng thương mại di động. Nghiên cứu cung cấp hàm ý cho doanh nghiệp và nhà hoạch định chính sách trong việc xây dựng chiến lược phù hợp với xu hướng tiêu dùng bền vững.

Mô tả

10 tr.

Từ khóa chủ đề

Thương mại di động, Hành vi người dùng, Bền vững trong thương mại điện tử, Tiêu dùng xanh

Trích dẫn