Master Theses
Duyệt
Những tài liệu tải lên gần đây
Tài liệu Ứng dụng thiết bị Concrete Test and Surveyor Type2 (CTS-2) trong việc kiểm tra, đánh giá cường độ của kết cấu ngoài hiện trường : Đề án Thạc sĩ Kỹ thuật xây dựng [Mã số : 8580201](Trường Đại học Nguyễn Tất Thành (Khoa Kỹ thuật xây dựng), 2025) Phan, Thành Công; Lê, Hải Đăng (TS.)Nghiên cứu ứng dụng thiết bị CTS-2 trong việc kiểm tra, đánh giá cường độ của kết cấu dân dụng và công trình giao thông. Tổng cộng có 7 thí nghiệm trên các cấu kiện cọc, vách cứng, cột, sàn, trụ cầu đã qua sử dụng, trụ cầu chưa qua sử dụng, xà mũ cầu đã qua sử dụng. Mục tiêu chính của đề án là giới thiệu thiết bị kiểm tra cường độ nhanh tại hiện trường CTS-2, các đặc tính kỹ thuật, nguyên lý hoạt động, và phạm vi ứng dụng. Với đặc tính nổi trội do sử dụng sóng xung kích, thiết bị này có khả năng đo nhanh cường độ bê tông mà không làm tổn hại đến kết cấu công trình.Tài liệu Giải pháp tăng cường nhận diện thương hiệu thông qua tiếp thị truyền thông xã hội tại Công ty Cổ phần xi măng Vicem Hà Tiên : Đề án Thạc sĩ Quản trị kinh doanh [Mã số : 8340101](Trường Đại học Nguyễn Tất Thành (Khoa Quản trị Kinh doanh), 2025) Châu, Hà Kiều Anh; Phan, Ngọc Thanh (TS.)Đề tài nghiên cứu nhằm xác định và đánh giá toàn diện các nhân tố ảnh hưởng đến việc nhận diện thương hiệu thông qua tiếp thị truyền thông xã hội tại Công ty Cổ phần xi măng Vicem Hà Tiên. Qua đó đo lường được mức độ tác động của từng nhân tố từ đó đề xuất các giải pháp chiến lược hiệu quả nâng cao khả năng nhận diện và phát triển thương hiệu của công ty trên nền tảng mạng xã hội. Mục tiêu này không chỉ tập trung vào việc xây dựng và củng cố thương hiệu của Vicem Hà Tiên trong mắt khách hàng mà còn tạo ra các giá trị bền vững cho công ty thông qua sự tương tác tích cực với người tiêu dùng trên các nền tảng tiếp thị truyền thông xã hộiTài liệu Khảo sát sơ bộ thành phần hóa học và thử hoạt tính sinh học của quả dừa nước non (Nypa fruticans Arecaceae) : Đề án Thạc sĩ Kiểm nghiệm thuốc và độc chất [Mã số : 8720210](Trường Đại học Nguyễn Tất Thành (Khoa Dược), 2025) Hoàng, Thị Ngọc Liên; Thái, Thị Cẩm (TS.DS.)Nghiên cứu này sẽ tiến hành kiểm tra hoạt tính kháng viêm cấp của các quả Dừa nước thông qua các thử nghiệm phân tích sơ bộ thành phần hóa học của quả dừa nước non, định lượng polyphenol và flavonid toàn phần, sàng lọc cao chiết tiềm năng trong thử nghiệm ức chế sản sinh NO trên tế bào RAW264.7, thử độc tính cấp đường uống của cao chiết tiềm năng, thử tác dụng kháng viêm cấp của cao chiết tiềm năng . Từ đó đánh giá tiềm năng ứng dụng của loại quả này trong y học hiện đạiTài liệu Ảnh hưởng của lệch lạch hành vi đến quyết đinh đầu tư chứng khoán của nhà đầu tư cá nhân - Trường hợp nghiên cứu tại thành phố Hồ Chí Minh : Luận văn Thạc sĩ Tài chính ngân hàng [Mã số : 8340201](Trường Đại học Nguyễn Tất Thành (Khoa Tài chính Ngân hàng), 2025) Trần, Quý Dương; Phan, Bùi Gia Thủy (TS.)Nghiên cứu xác định và đo lường các yếu tố lệch lạc hành vi (như thiên kiến xác nhận) ảnh hưởng đến quyết định đầu tư chứng khoán của nhà đầu tư cá nhân. Kết quả giúp hiểu rõ hơn về động cơ, cảm xúc và sai lệch tâm lý trong hành vi đầu tư, từ đó hỗ trợ nhà đầu tư nhận diện, kiểm soát rủi ro và xây dựng chiến lược đầu tư hiệu quả hơn. Đồng thời, nghiên cứu đưa ra kiến nghị chính sách nhằm nâng cao chất lượng quyết định đầu tư.Tài liệu Giải pháp thúc đẩy quyết định chọn trường thông qua các hoạt động truyền thông : Đề án Thạc sĩ Quản trị kinh doanh [Mã số : 8340101](Trường Đại học Nguyễn Tất Thành (Khoa Quản trị Kinh doanh), 2025) Nguyễn, Phúc Thiện; Trần, Đình An (TS.)Nghiên cứu nhằm xác định các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả truyền thông tuyển sinh tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành. Dựa trên các nghiên cứu trước, đề tài xây dựng mô hình với 6 yếu tố: xúc tiến tuyển sinh, tư vấn tuyển sinh, quan hệ công chúng, marketing trực tiếp, marketing trực tuyến và nội dung truyền thông. Phân tích hồi quy tuyến tính cho thấy cả 6 yếu tố đều tác động tích cực đến quyết định chọn trường. Từ đó, đề xuất 6 nhóm giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả truyền thông và thu hút sinh viên.Tài liệu Solutions to improve students’ perception of service quality and increase their choice intention: An investigation in American Polytechnic College : Master thesis of Business Adminstration; [Code : 8340101](Nguyen Tat Thanh University (Faculty of Business Administration), 2025) Nguyen, Tuan Anh; Nguyen, Xuan Nhi (ASSOC. PROF. DR.)This study explores how service quality and perceived service quality influence potential students’ intention to choose American Polytechnic College (APC). It examines the actual enrollment performance of APC and investigates how various dimensions of higher education service quality (such as tangibles, responsiveness, reliability, assurance, and empathy) impact perceived service quality. Perceived service quality is analyzed as a mediating variable that affects students’ decision-making. Findings show that perceived service quality significantly mediates the relationship between service quality dimensions and students’ intention to enroll. Based on the analysis, the study recommends improving facilities, enhancing staff responsiveness, maintaining academic reputation, and personalizing student support services to boost enrollment intentions.Tài liệu Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm thúc đẩy sự sáng tạo và gắn kết của nhân viên để nâng cao hiệu quả công việc tại Công ty PV GAS LPG : Đề án Thạc sĩ Quản trị kinh doanh [Mã số : 8340101](Trường Đại học Nguyễn Tất Thành (Khoa Quản trị Kinh doanh), 2025) Phạm, Quang Hòa; Nguyễn, Xuân Nhĩ (PGS.TS.)Nghiên cứu nhằm khám phá mối quan hệ giữa trí tuệ nhân tạo (AI) với sự sáng tạo, sự gắn kết và hiệu quả công việc của nhân viên tại PV GAS LPG. Đồng thời phân tích mối liên hệ giữa sáng tạo, gắn kết và hiệu quả công việc, cũng như tác động qua lại giữa sự gắn kết và sáng tạo. Nghiên cứu còn đánh giá thực trạng ứng dụng AI tại doanh nghiệp, và đo lường tác động gián tiếp của AI đến hiệu quả công việc thông qua hai yếu tố trung gian là sáng tạo và gắn kết nhân viên. Trên cơ sở đó, đề xuất các giải pháp sử dụng AI như cá nhân hóa công việc, hỗ trợ đổi mới sáng tạo, tăng cường tương tác, nhằm nâng cao sự sáng tạo, sự gắn bó và hiệu quả công việc của đội ngũ nhân sự.Tài liệu Giải pháp nâng cao sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ tại Công ty TNHH MTV Co.op Finelife – TP. HCM : Đề án Thạc sĩ Quản trị kinh doanh [Mã Ngành: 8340101](Trường Đại học Nguyễn Tất Thành (Khoa Quản trị Kinh doanh), 2025) Nguyễn, Văn Tùng; Nguyễn, Thanh Vũ (TS.)Nghiên cứu đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ tại Co.op Finelife – TP. HCM thông qua mô hình RSQS. Khảo sát 260 khách hàng cho thấy năm yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng gồm: Nhân viên phục vụ (quan trọng nhất), Phương tiện vật chất, Chính sách siêu thị, Độ tin cậy và Giải quyết vấn đề. Từ kết quả nghiên cứu, đề xuất các giải pháp như nâng cao kỹ năng nhân viên, cải thiện cơ sở vật chất, hoàn thiện chính sách khách hàng nhằm nâng cao sự hài lòng và trải nghiệm mua sắm.Tài liệu Giải pháp thúc đẩy quyết định mua hàng của Công ty TNHH MTV Phương Khang trên nền tảng TikTok : Đề án Thạc sĩ Quản trị kinh doanh [Mã số : 8340101](Trường Đại học Nguyễn Tất Thành (Khoa Quản trị Kinh doanh), 2025) Bùi, Thành Lợi; Nguyễn, Ky (TS.)Nghiên cứu nhằm tìm giải pháp thúc đẩy quyết định mua hàng trên TikTok Shop đối với sản phẩm của Công ty Phương Khang, sử dụng phương pháp kết hợp định tính và định lượng. Mô hình nghiên cứu dựa trên TAM và TPR xác định 5 yếu tố ảnh hưởng: Tính hữu ích, Tính dễ sử dụng, Sự tin cậy, Giá cả và Rủi ro. Kết quả cho thấy mô hình phù hợp với ngành hàng đồ chơi trẻ em. Nghiên cứu đề xuất doanh nghiệp nên đa dạng hóa hình thức khuyến mãi, lựa chọn sản phẩm và thời điểm giảm giá phù hợp để tăng sức mua trên nền tảng TikTok.Tài liệu Phát triển nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao tại Continental SaiGon Hotel đáp ứng nhu cầu hội nhập quốc tế : Đề án Thạc sĩ Du lịch [Mã số : 8810101](Trường Đại học Nguyễn Tất Thành (Khoa Du lịch và Việt Nam học), 2025) Nguyễn, Thị Hương; Đoàn, Ngọc Tuấn (TS.)Đề tài tập trung làm rõ các yếu tố cốt lõi trong phát triển nguồn nhân lực phù hợp với bối cảnh mới .Nghiên cứu được thực hiện nhằm đánh giá thực trạng nguồn nhân lực và công tác phát triển nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao tại Continental Saigon Hotel. Đề tài đã hoàn thiện, hệ thống hóa cơ sở lý luận về phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành du lịch trong bối cảnh hội nhập quốc tế. Làm rõ những khái niệm liên quan đến đề tài, là nguồn tài liệu bổ sung cho việc học tập, nghiên cứu sau này. Nghiên cứu đánh giá được thực trạng phát triển nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao tại Continental Saigon Hotel, từ đó đề xuất giải pháp nâng cao trình độ nguồn nhân lực du lịch trong giai đoạn hội nhập quốc tế. Ngoài ra, nghiên cứu này có ý nghĩa thực tiễn cao, đáp ứng yêu cầu và tính cấp thiết về nguồn nhân lực chất lượng cao của ngành du lịch hiện nay, góp phần đưa ngành du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng, thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của thành phố.Tài liệu Nghiên cứu những yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ tại khách sạn Đệ Nhất : Đề án Thạc sĩ Du lịch [Mã số: 8810101](Trường Đại học Nguyễn Tất Thành (Khoa Du lịch và Việt Nam học), 2025) Lê, Thanh Hào; Đoàn, Ngọc Tuấn (TS.)Nghiên cứu với mong muốn xác định được những yếu tố ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng tại khách sạn. Bởi trong bối cảnh ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang phục hồi và phát triển mạnh mẽ, việc nghiên cứu sự hài lòng của khách hàng tại Khách sạn Đệ Nhất có ý nghĩa chiến lược quan trọng. Kết quả của nghiên cứu không chỉ giúp nâng cao chất lượng dịch vụ và khả năng đáp ứng nhu cầu thị trường mà còn góp phần củng cố vị thế cạnh tranh và định hướng phát triển mục tiêu dài hạn cho khách sạn, từ đó đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo ra sự hài lòng tối đa cho khách hàng khi lưu trú tại đây.Tài liệu Nghiên cứu phát triển sản phẩm du lịch biển tại Tỉnh Bến Tre : Luận văn Thạc sĩ Du Lịch [Mã số : 8810101](Trường Đại học Nguyễn Tất Thành ( Khoa Du lịch và Việt Nam học), 2024) Võ, Thành Đạt; Nguyễn, Phước Hiền (TS.)Dựa trên cơ sở lý luận và thực tiễn được tổng hợp từ nhiều nguồn tài liệu trong và ngoài nước, có liên quan đến đề tài nghiên cứu, mục tiêu của luận văn là tìm hiểu tiềm năng phát triển sản phẩm du lịch biển của Bến Tre. Từ đó, đề xuất các định hướng và giải pháp nhằm phát triển sản phẩm du lịch biển sao cho phù hợp với thực trạng, kinh tế, văn hóa, xã hội và tài nguyên mà Bến Tre đang sở hữu.Tài liệu Giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu thông qua các công cụ truyền thông marketing tích hợp tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành : Đề ánThạc sĩ Quản trị kinh doanh [Mã số : 8340101](Trường Đại học Nguyễn Tất Thành (Khoa Quản trị Kinh doanh), 2024) Quách, Thanh Hiếu; Nguyễn, Xuân Nhĩ (PGS. TS.)Phân tích thực trạng, đánh giá, nhận xét những mặt mạnh và mặt yếu trong công tác xây dựng giá trị thương hiệu tại Đại học Nguyễn Tất Thành thông qua các công cụ truyền thông marketing tích hợp.Xác định các nhân tố ảnh hưởng đến giá trị thương hiệu của trường Đại học Nguyễn Tất Thành.Từ kết quả phân tích, đề án đưa ra giải pháp cho các nhà quản trị trường Đại học Nguyễn Tất Thành nhằm nâng cao giá trị thương hiệu Nhà trường.Tài liệu Các yếu tố tác động đến kết quả học tập của sinh viên trình độ đại học ngành quản trị kinh doanh Trường Đại học Nguyễn Tất Thành khóa 2021 : Đề án Thạc sĩ Quản trị kinh doanh [Mã số : 8340101](Trường Đại học Nguyễn Tất Thành (Khoa Quản trị Kinh doanh), 2024) Nguyễn, Lê Quỳnh Như; Trần, Thanh Huyền (TS.)Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả học tập của sinh viên ngành Quản trị kinh doanh, định hướng phương pháp học tập và đề xuất các giải pháp thích hợp nhằm nâng cao chất lượng học tập của sinh viên ngành này tại trường Đại học Nguyễn Tất Thành.Tài liệu Giải pháp thúc đẩy quyết định chọn hệ thống rạp Lotte Cinema của khách hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh : Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh [Mã số : 8340101](Trường Đại học Nguyễn Tất Thành (Khoa Quản trị Kinh doanh), 2023) Đào, Lê Thanh Huyền; Nguyễn, Đình Khiêm (TS.)Xác định các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định chọn hệ thống rạp Lotte Cinema của khách hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đo lường các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định chọn hệ thống rạp Lotte Cinema của khách hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh.Đề xuất các giải pháp nhằm thu hút khách hàng mới và thúc đẩy quyết định quay lại của khách hàng cũ chọn hệ thống rạp Lotte Cinema tại Thành phố Hồ Chí Minh.Tài liệu Khai thác giá trị văn hóa trong phát triển du lịch tại Tỉnh Vĩnh Long : Luận văn Thạc sĩ Du lịch [Mã ngành : 8810101](Trường Đại học Nguyễn Tất Thành ( Khoa Du lịch và Việt Nam học), 2024) Nguyễn, Vủ Luân; Phan, Thị Ngàn (TS.)Đánh giá thực trạng khai thác giá trị văn hoá trong phát triển du lịch tại tỉnh Vĩnh Long. Từ đó đề xuất hướng khai thác các giá trị văn hoá để phát triển du lịch tại Vĩnh Long hiệu quả.Tài liệu Phát triển du lịch cộng đồng tại nông trại Rithy Farm Tỉnh Trà Vinh : Đề án Thạc sĩ Du lịch [Mã số : 8810101](Trường Đại học Nguyễn Tất Thành (Khoa Du lịch và Việt Nam học), 2024) Nguyễn, Thị Hồng NhâmNghiên cứu phát triển du lịch cộng đồng tại nông trại Ruthy nhằm làm rõ những vấn đề lý luận liên quan đến đề án như các khái niệm du lịch, du lịch cộng đồng, sản phẩm du lịch, kinh doanh du lịch, hộ kinh doanh du lịch v.v Từ đó, phân tích đánh giá thực trạng hoạt động du lịch cộng đồng của nông trại Rithy cũng như tiềm năng phát triển của nó trong hoạt động du lịch chung của huyện Trà Cú và tỉnh Trà Vinh.Tài liệu Giải pháp nâng cao sự hài lòng của sinh viên đối với hoạt động hỗ trợ đào tạo tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành : Đề án Thạc sĩ Quản trị kinh doanh [Mã số : 8340101](Trường Đại học Nguyễn Tất Thành (Khoa Quản trị Kinh doanh), 2024) Ngô, Thị Hồng Thắm; Trần, Đình Anh (TS.)Xác định các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên đối với hoạt động hỗ trợ đào tạo tại trường Đại học Nguyễn Tất Thành. Từ đó, tác giả sẽ đề xuất các giải pháp nhằm khắc phục những vấn đề hạn chế và tồn tại nhằm nâng cao sự hài lòng của sinh viên đối với hoạt động hỗ trợ đào tạo tại trường Đại học Nguyễn Tất Thành.Tài liệu Các giải pháp tăng nguồn thu từ phí dịch vụ và tiền gửi không kỳ hạn tại ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam chi nhánh Tây Sài Gòn : Luận văn Thạc sĩ Tài chính - Ngân hàng [Mã Số : 8340201](Trường Đại học Nguyễn Tất Thành (Khoa Tài chính Kế toán), 2023) Lương, Vân Thanh Tùng; Đặng, Văn Cường (PGS.TS.)Nghiên cứu thực trạng hoạt động thu phí dịch vụ và tiền gửi không kỳ hạn tại VietinBank Chi nhánh Tây Sài Gòn, dựa trên cơ sở đó để đưa ra các giải pháp để tăng nguồn thu từ phí dịch vụ và lợi nhuận từ tiền gửi không kỳ hạn trong thời gian tới.Tài liệu Khai thác giá trị di sản văn hóa trong phát triển du lịch cộng đồng tại làng nghề gốm của người Chăm ở Bàu Trúc, Tỉnh Ninh Thuận : Luận văn Thạc sĩ Du lịch [Mã số : 8810101](Trường Đại học Nguyễn Tất Thành (Khoa Du lịch và Việt Nam học), 2024) Hán, Dương Hải ĐăngTrên cơ sở các lý thuyết về di sản, di dản văn hóa, du lịch trên các tài nguyên văn hóa để khai thác một cách có hiệu quả giá trị di sản văn hóa trong hoạt động du lịch tại Ninh Thuận. Từ đó, có thể đảm bảo việc có thể mang lại giá trị về kinh tế cho di sản, đồng thời đảm bảo giá trị văn hóa gắn liền với việc bảo tồn di sản văn hóa trong việc phát triển du lịch cộng đồng